Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Hiện tượng mộng tinh: Cần hiểu thế nào cho đúng - Mộng tinh là hiện tượng xuất tinh của nam giới vào lúc ngủ có kèm hoặc không kèm theo việc chiêm bao thấy kích thích tình dục hoặc quan hệ tình dục.

Các từ lóng giấc mơ ướt, đêm mơ thấy…thác đổ, bắn máy bay đêm thường để chỉ mộng tinh.
Mộng tinh là một hiện tượng bình thường của cơ thể nếu không xảy ra quá nhiều hoặc kèm theo một số triệu chứng khác. Mộng tinh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng thường xảy ra ở tuổi dậy thì và giảm dần sau khi có bạn tình. Đây là một cơ chế giải phóng tinh dịch dư thừa khi không có thủ dâm hay quan hệ tình dục, chỉ cần thỏa mãn tình dục là hết bệnh. Còn nếu thường xuyên bị mộng tinh thì nguyên nhân chính là do tâm lý hay suy nhược thần kinh, bị ức chế (stress), căng thẳng trong cuộc sống.



Riêng Mộng tinh, di tinh thường xẩy ra ở tuổi mới lớn như nhận xét của Tuệ Tĩnh cũng như Y Học hiện đại,
ở tuổi mới lớn thì một vấn đề tình dục khác di song song với tình trạng Mộng tinh là việc thủ dâm, có thể xem hậu quả của việc thủ dâm là do mộng tinh mà ra. Mộng tinh là một phản ứng tất yếu của sinh lý cơ thể ở phái nam khi các cơ quan sinh dục phát triển chín mùi, có thể xem mộng tinh là một dấu hiệu báo cho biết là cơ thể đã trưởng thành về mặt sinh dục như ở nữ giới là sự xuất hiện kinh nguyệt lần đầu tiên.
Tuy nhiên theo Hải Thượng Lãn Ông mộng tinh xẩy ra ở người nguyên khí hư kém, tâm không tàng thần, thân không tàng tinh, những ngưởi mà đầu óc luôn luôn tơ tưởng đến chuyện ân ái mây mưa, khiêu dâm đồi trụy thì không rơi vào mộng tinh, di tinh thì cũng sa vào tật thủ dâm.
giai ma hien tuong mong tinh
Ðề tránh tình trạng này nện tìm một cách giải trí lành mạnh, chơi thể thao, tham gia vào các hội doàn, làm công tác xã hội, từ thiện … tránh xem những sách báo, tạp chí, phim ảnh sex, y phục phải thoáng mát tránh cọ xát vào dương vật, tránh dùng những chất kích thích như bia thuốc lá, tránh tụ tập nói chuyện bậy ba.
TT

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -