Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Tôi năm nay đã bước sang tuổi năm mươi, còn bà xã thì cũng bốn mươi ngoài. Con trai đầu của chúng tôi đã lập gia đình và sắp có con. Nghĩa là chúng tôi sắp sửa lên chức ông nội, bà nội.
Thú thật là cả hai chúng tôi nhìn bề ngoài còn rất phong độ, chuyện gối chăn thì cũng còn nồng nàn. Tuy nhiên, đó là nói chuyện cách nay hơn 1 năm khi chúng tôi chưa có sui gia. Sau ngày con trai cưới vợ về ở chung, tự dưng “hai đứa tôi” thấy mình bị… lão hóa.
Hồi trước không có con dâu, từ sáng tới chiều, lúc nào có cơ hội thì vợ chồng già đều tranh thủ đùa giỡn, trêu chọc nhau; buổi tối cũng còn cựa quậy mỗi tuần vài ba lần. Thế nhưng từ ngày nhà có người lạ, bỗng dưng vợ tôi trở nên ít nói, còn tôi cũng phải làm mặt nghiêm để con dâu nể sợ.
Không biết có phải vì điều này hay không mà bây giờ mọi thứ đã đảo lộn. Giờ đây, tối tối, hai vợ chồng cứ nằm nhìn nhau chẳng buồn nhúc nhích… Sao vậy chuyên gia? Tụi tôi vẫn ăn được, ngủ được mà thằng nhỏ với con nhỏ “án binh bất động” vậy? Có cách nào hay thuốc men gì để cải thiện tình hình không?
Nguyễn Trần (quận 1- TPHCM)

Trả lời
Trước tiên xin nói để các bạn… lên tinh thần là theo các chuyên gia “có uy tín” thì sự đòi hỏi và khả năng hoạt động tình dục của con người tồn tại suốt đời. Do vậy, dẫu cho cuộc đời có những khúc quanh, có lúc trầm lúc bỗng thì cái sự ấy nó vẫn không mất đi với đa số loài người.
Cũng xin nhắc lại một thông tin đáng phấn khởi khác là các nghiên cứu về tình dục đều đưa ra kết luận: Tình dục không chỉ thỏa mãn nhu cầu sinh lý mà còn giúp giảm căng thẳng, làm cho tinh thần phấn chấn, vui vẻ; máu huyết lưu thông tốt, tránh được một số bệnh tật…
Tuy nhiên, do mỗi giai đoạn của cuộc đời tương ứng với một trạng thái tâm, sinh lý khác nhau nên “sức khỏe tình dục” cũng thay đổi: khi trẻ khỏe thì mạnh mẽ; lúc có tuổi (tuyệt đối không phải là già) thì giảm đi đôi chút và cần phải duy tu, bão dưỡng thường xuyên hơn.
Ai cũng biết, đối với nam giới, testosterone chịu trách nhiệm về sự sinh trưởng và phát triển của cơ quan sinh dục nam như dương vật, tinh hoàn, bìu, tuyến tiền liệt, túi tinh… Khi nhiều tuổi, lượng nội tiết tố nam testosterone tiết ra ít hơn, dẫn đến sự ham muốn của cánh mày râu cũng giảm sút.
Đối với chị em, khi tuổi đã ngoài bốn mươi thì bắt đầu bước vào giai đoạn mãn kinh, hormon của buồng trứng suy giảm nên ham muốn cũng giảm theo. Nước nôi cũng dần khô cạn nên gặp đôi chút khó khăn khi gần gũi bạn tình. Thường các chị em tự cho mình là “hết date” nên ngại gần gũi, cho đó là chuyện không còn phù hợp ở độ tuổi của mình. Xin nói để chị em thông suốt là vấn đề mãn kinh chỉ ảnh hưởng tới việc sinh con chứ không ảnh hưởng tới khoái cảm và ham muốn tình dục. Nếu mình còn yêu thương người bạn đời, còn thấy “anh ấy” hấp dẫn trong mắt mình thì vẫn ham muốn như thường.
Trở lại chuyện của các bạn, nếu như tình hình hiện nay đã thay đổi theo chiều hướng tiêu cực thì có thể nghĩ đến chính sự xáo trộn trong đời sống hằng ngày đã làm cho vợ chòng bạn thay đổi. Rõ ràng đây là vấn đề tâm lý. Thôi thì cố gắng vượt qua giai đoạn này, từ từ tháo gỡ, đừng gò ép mình làm gì.
Con dâu cũng là con, cũng là thành viên chính thức trong gia đình nên không việc gì phải giữ kẻ với cháu như vậy. Các bạn làm như thế, có khi cháu cũng bị căng thẳng lây, rồi không khí gia đình mất vui. Thôi thì, trước thế nào thì giờ thế ấy. Nhà của mình, con cái của mình, mắc gì phải sợ tụi nó mà kềm chế bản thân?
Ở tuổi các bạn, điều cần thiết là một cuộc sống vui vẻ, hài hòa. Nên ăn uống, ngủ nghê, tập thể dục thường xuyên để giữ vững phong độ như 1 năm trước. Thuốc men trong trường hợp này theo tôi là không cần thiết. Chuyện vợ chồng gần gũi, bất cứ lúc nào có nhu cầu thì cứ giải quyết, tối thiểu mỗi tuần cũng phải được 1-2 lần.
Theo Soha

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -