Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

Theo nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), 66% phụ nữ gặp các rắc rối liên quan đến chuyện phòng the.

Khoảng 33% số phụ nữ tham gia cuộc khảo sát này phàn nàn rằng họ bị suy giảm ham muốn. 45% chưa bao giờ nếm mùi vị của tột khoái và 20% nói rằng cho chẳng thích thú với sex và 15% thường xuyên bị đau và không thoải mái trong suốt quá trình ân ái.

Tiến sĩ giới tính học Elna McIntosh đã chỉ ra các nguyên nhân chính gây ra tình trạng này:

Mệt mỏi và căng thẳng

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tâm trạng căng thẳng và mệt mỏi: khó khăn gia đình, công việc quan trọng, gánh nặng nuôi dạy con cái…

Vậy nên, một khi cảm thấy rã rời, nhất thiết phải kiểm tra cách thức tư duy của bản thân và đặt sinh hoạt phòng the vào đúng chỗ vốn có của nó. Điều đó không có nghĩa là phải làm "chuyện ấy" một cách miễn cưỡng hoặc "làm lấy được". Vấn đề là phải dành thời gian thích đáng cho nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn.

Đau ốm

Bên cạnh những loại bệnh như ung thư, tiểu đường thì những cơn cảm cúm nhẹ hoặc đau đầu cũng là nguyên nhân gây ra việc chẳng thèm ngó ngàng đến chuyện ấy.

Các loại thuốc

Các loại thuốc bao gồm cả theo chỉ định và không theo đơn của bác sĩ đều ảnh hưởng đến niềm thôi thúc tình dục. Các thuốc điều trị tăng huyết áp, chống suy nhược, an thần, thậm chí cả thuốc tránh thai đều có thể gây áp lực với khao khát tình dục và cản trở đạt đến niềm tột khoái.

Sự thay đổi

Những thay đổi tích tực và tiêu cực đều đóng góp vào quá trình khó đạt được ao ước tình dục. Khi một con người bị sa thải, chuyển đến nơi ở mới hay nhận được công việc tốt hơn đều làm giảm những ước muốn về sex.

Tuổi tác

Theo Women24, tuổi già đi kèm với sự suy giảm ham muốn tình dục. Ở mỗi độ tuổi nhất định thì ham muốn tình dục cũng tương ứng. Ở tuổi già ham muốn tình dục ảnh hưởng do sự suy giảm các hormone ở nam giới và mãn kinh ở nữ giới. Song song với việc giảm ham muốn tình dục ở tuổi mãn kinh, phụ nữ cũng gặp khó khăn khi quan hệ, như đau đớn và khô rát ở âm đạo khi quan hệ.

Chất kích thích

Nhiều người thường cho rằng rượu có thể làm tăng khả năng hoạt động tình dục của con người, đặc biệt là nam giới. Tuy nhiên, các nghiên cứu lại cho thấy rằng mặc dù rượu làm tăng nhu cầu tình dục, nhưng nó thường ức chế khả năng cương cứng của dương vật, càng uống nhiều thì càng giảm khả năng hoạt động tình dục. Khảo sát trong nhóm đàn ông nghiện rượu cho thấy 50-80% trong số họ đã bị bất lực.

Bên cạnh đó, những chất kích thích khác như ma tuý, thuốc lá cũng gây tác động lớn đến đời sống tình dục nam giới. Những người thường xuyên hút thuốc lá, sống trong môi trường bị ô nhiễm bởi khói thuốc lá hoặc thường xuyên sử dụng ma tuý, thường bị rối loạn cương dương.

Thiếu tự tin với hình dáng cơ thể

Học yêu cơ thể bạn là một trong những yếu tố giúp phát triển cảm xúc tình dục. Nếu bạn không thoải mái với thể hình của bạn, thì sự che giấu những điểm khiếm khuyết trên cơ thể trước đối tác, có thể dẫn tới suy giảm ham muốn trong hoạt động sinh dục.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -