Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Sau khi sinh con, đặc biệt là con đầu lòng, đời sống tình dục của nhiều cặp vợ chồng không còn mặn nồng như trước. Người vợ dễ lắc đầu khi chồng “khều” và “đói tình dục” là vấn đề thực sự với các ông bố trẻ.


Ảnh minh họa: internet
Theo nghiên cứu của các nhà tâm lý học tình dục Mỹ về hành vi tình dục phụ nữ sau khi sinh con, 50% người được hỏi nói rằng họ có vấn đề trong quan hệ tình dục (QHTD). Khoảng 20% trong số này không cảm thấy sự ham muốn, gần gũi chồng ít nhất là trong ba tháng sau khi sinh. 21% phụ nữ khác hoàn toàn bị mất hứng thú đối với chuyện tình dục hoặc có cảm giác ghê sợ chuyện quan hệ với chồng.
Thật ra, sự “thoái trào” ham muốn tình dục ở những phụ nữ sau khi sinh con là tự nhiên. Bởi cơ thể của phụ nữ mới sinh sẽ suy giảm lượng estrogen, làm gia tăng sự khô âm đạo, ngay cả khi họ bị kích thích ham muốn tình dục mạnh. Các nhà nghiên cứu tâm lý học tin rằng, nếu chuyến vượt cạn của người mẹ càng khó khăn, thì sự trở lại với tình dục càng lâu.
Bao giờ cho đến… giờ G?
Các bác sĩ khuyên những bà mẹ không nên trở lại đời sống tình dục bình thường sớm hơn 5-6 tuần sau khi sinh (sinh thường). Bởi nếu vết thương chưa hoàn toàn bình phục thì việc giao hợp có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng, thậm chí là viêm tử cung. Còn nếu bạn sinh mổ, thời gian để lành vết sẹo trên tử cung cần thêm ít nhất 4-6 tuần. Nếu bạn bị vết rách lớn khi sinh thì chuyện “ngủ chay” có thể kéo dài tới 2-3 tháng, cho đến khi cơ thể của bạn hoàn toàn bình phục.
Đau khi “giao ban”
Cảm giác nhói đau, đau không chịu được khi vợ chồng “châu về hợp phố” rất dễ xảy ra. Nguyên nhân có thể do “cô bé” của bạn bị nhiễm trùng, hay phản ứng từ các chất tẩy rửa sau sinh. Cũng có thể do “mảnh đất” của bạn đang bị khô hạn. Mà lý do “hạn hán” là khúc dạo đầu quá ngắn, sự thay đổi nội tiết tố, ngoài ra còn có yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến khả năng bị kích thích ham muốn. Nếu bạn cảm thấy đau, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.
Ngại “yêu”
Các vấn đề tâm lý sau khi sinh con cũng là nguyên nhân khiến chuyện chăn trục trặc.
Sự mệt mỏi: Không còn thời gian nghỉ ngơi, thư giãn và đối diện với áp lực chăm con cũng là những lý do phổ biến cho việc mất “lửa” của người vợ. Bé sơ sinh sẽ ngốn hết thời gian và sức lực của người mẹ và cha. Cả hai đều không được ngủ đủ giấc và đó là một khoảng thời gian căng thẳng thường xuyên. Điều quan trọng là hãy học cách phân phân bổ thời gian và công việc một cách hợp lý. Cố gắng thu xếp làm sao để cả hai có thời gian riêng tư cho nhau.
Cảm giác e ngại, sợ đau. Sau khi trải qua cơn đau sinh nở, một số phụ nữ mang cả cảm giác sợ hãi ấy và chuyện quan hệ tình dục. Nhiều người trong số họ cho rằng lần gần gũi đầu tiên sau khi sinh sẽ đau như "lần đầu tiên". Điều này dễ nảy sinh trong trường hợp các ông chồng quá nồng nhiệt với chuyện chuyện giường chiếu. Và giờ đây chỉ còn một cách là ông bố trẻ phải kiên nhẫn tối đa và có sự dịu dàng cần thiết để khôi phục lại mối quan hệ.
Bản năng làm mẹ. Chính điều này có khả năng lớn nhất ngăn chặn tất cả các cảm xúc khác, bao gồm cả ham muốn tình dục. Một phụ nữ mới sinh luôn cảm thấy rằng tất cả cuộc đời giờ đây cần được tập trung vào “cục vàng bé nhỏ”. Còn với các phu quân, thời gian này dễ phát triển cảm giác tự ti khi trở thành số 2, số 3, ít được vợ ngó ngàng, quan tâm. Điều này ảnh hưởng khá lớn đến đời sống tình cảm của vợ chồng.
Dù có mệt mỏi, bù đầu với con cái, bạn cũng đừng bỏ quên, “bỏ đói” chồng, không có anh ấy thì bạn chẳng có “cục vàng bé nhỏ “ kia đâu. Cảm giác biết ơn dịu dàng có thể dẫn bạn đến với ham muốn tình dục một cách tự nhiên.
Mặc cảm vóc dáng. Bạn đừng quá lo lắng điều này, vì một đứa trẻ tuyệt vời có thể là biện minh tốt nhất cho bất kỳ thay đổi vóc dáng nào của bạn. Tuy nhiên, bạn hãy thu xếp thời gian cho những bài tập và nghiên cứu những thực đơn hữu ích cho cả mẹ lẫn bé. Đừng chủ quan mà buông xuôi hết mọi việc cho đến khi anh ấy không còn nhìn thấy ở bạn người vợ gợi cảm mà chỉ là … một cái máy tạo sữa đồ sộ!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -