Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

Tới lần thứ hai quan hệ, chúng cháu không dùng bao cao su nhưng anh ấy khẳng định là không xuất tinh. Liệu cháu có thai không?
Chào chuyên mục tư vấn chuyện phòng the
Cháu có vấn đề này mong chuyên mục giải đáp giúp cháu!
Cháu và bạn trai có quan hệ lần đầu với nhau. Lúc đầu có dùng bao cao su nhưng sáng hôm sau khi ngủ dậy chúng cháu có quan hệ thêm lần nữa và không dùng bao cao su. Cháu vừa mới hết kinh, chu kì kinh nguyệt của cháu không đều. Thường thì mấy tháng mới bị một lần. Và sau khi quan hệ với cháu, anh ấy chắc chắn với cháu là anh ấy không hề xuất tinh.
Vậy cháu xin hỏi liệu cháu có nguy cơ có thai không ạ? Cháu rất lo lắng, mong chuyên mục giải đáp giúp cháu. Cháu xin chân thành cảm ơn!

Cháu gái thân mến! Cảm ơn cháu đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Về vấn đề của cháu, chuyên mục xin được giải đáp như sau:
Trường hợp của cháu việc thụ thai vẫn có thể sẽ xảy ra. Vì chu kì kinh nguyệt của cháu không đều, do đó, việc quan hệ sau khi vừa mới tắt kinh không thể đảm bảo chắc chắn cháu không có thai được.
Hơn nữa, cháu cần hiểu rằng, dù cho bạn trai không xuất tinh nhưng trong quá trình quan hệ bạn trai cháu vẫn có thể rỉ ra chất dịch chứa tinh trùng. Dịch trong suốt này do hai tuyến nhỏ ở niệu đạo tiết ra gọi là tuyến cowper, có thể chứa một ít tinh trùng. Chất dịch này tiết ra với số lượng khác nhau, tùy vào mỗi người và mỗi lần quan hệ. Vì có chứa tinh trùng (dù ít) nhưng nó vẫn có thể gây thụ thai và truyền các bệnh qua đường tình dục (nếu có).
Mọi nam giới khi hưng phấn tình dục đều tiết ra chất dịch trên. Vì vậy trường hợp của cháu khả năng có thai vẫn có thể xảy. Nếu việc quan hệ diễn ra chưa quá 72 giờ, cháu có thể uống thuốc tránh thai để ngăn không có thai ngoài ý muốn.
Cách tốt nhất cháu và bạn trai nên sử dụng bao cao su trong những lần quan hệ. Việc tránh thai chỉ là một phần, điều quan trọng là bảo vệ mình trước những bệnh có thể lây qua đường tình dục.
Chúc cháu mạnh khỏe và hạnh phúc.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -