Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Chẳng lẽ trong đời sống vợ chồng vẫn cho phép có những mối quan hệ như vậy?

Vợ chồng tôi lấy nhau được 10 năm, có một đứa con. Về tình cảm vợ chồng và trách nhiệm với gia đình, chồng tôi không có gì đáng chê trách. Tuy thỉnh thoảng anh ấy mắc những lỗi nhỏ nhưng vẫn có thể chấp nhận được. Khi tôi góp ý, anh ấy cũng sửa chữa.
 
Nhưng lúc nào tôi cũng cảm thấy đau buồn, lòng nặng trĩu khi luôn sống trong tâm trạng không tin tưởng và theo dõi những biểu hiện của chồng mình. Phải làm gì để giải tỏa đây, vì tình trạng này kéo dài thì tôi sẽ bị tress mất. Đầu tiên là những biểu hiện không bình thường của chồng tôi khi lúc nào anh cũng kè kè điện thoại bên mình, thậm chí còn vào nhà vệ sinh để nhắn tin. Đôi lần, có người gọi điện đến, anh ấy nói chuyện nhát gừng, không xưng hô rõ ràng.
 
Một hôm, tôi đang mượn điện thoại của chồng thì có tin nhắn nên đưa lại cho anh. Đọc xong anh xóa ngay và nói không có gì khi tôi thắc mắc vì sao phải xóa tin nhắn. Nhưng tôi cũng ngầm hiểu chồng mình đang có gì đó không rõ ràng. Sau đó anh ấy cài password cho điện thoại. Tình cờ tôi biết được pass và mật khẩu đăng nhập email. Tôi lén mở ra xem.
 
 
Chồng tôi là một người vô cùng cẩn thận, luôn xóa những tin nhắn hoặc mail mang tính nhạy cảm. Nhưng tôi cũng đọc được vài dòng tâm sự khi anh chưa kịp xóa. Chồng tôi gửi cho nhiều người, với ai anh ấy cũng dùng từ ngữ dịu dàng như “thương”, “nhớ”...; quan tâm đến từng bữa cơm, giấc ngủ, bệnh tật, công việc..., hẹn đi uống cà phê. Hầu như ngày nào chồng tôi cũng nhắn vài tin. Những người này đều có gia đình và không liên quan đến công việc của anh ấy.
 
Đôi lần, vào những lúc hai vợ chồng vui vẻ, tình cảm, tôi bóng gió xa xôi là “em rất yêu anh, tôn trọng khoảng trời riêng của anh nhưng tuyệt đối đừng để nó ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình mình”. Hoặc “khi anh nói chuyện với những phụ nữ khác thì phải chọn lựa từ ngữ cẩn thận, đừng để người khác hiểu lầm...”. Chồng tôi đồng ý. Nhưng tình hình vẫn không cải thiện. Tôi đã có nhiều giải pháp nhưng không biết cách nào là tối ưu để chồng tôi bỏ được tính bay bướm. Mặc dù gia đình tôi rất hạnh phúc, anh ấy vẫn là người đàn ông tuyệt vời nếu như tôi không biết những sự thật kia.
 
Tôi băn khoăn không biết mình có quá khắt khe với chồng? Chẳng lẽ trong đời sống vợ chồng vẫn cho phép có những mối quan hệ như vậy? Tôi sợ nếu cứ để tình trạng này tiếp diễn, điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra. Hãy cho tôi lời khuyên phải làm gì lúc này để giải tỏa tâm lý mình? Phải làm sao để chồng tôi không sa ngã? Tôi không muốn mình phải sống trong tâm trạng lúc nào cũng theo dõi chồng.
 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -