Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

Sáp ong là một nguyên liệu thiên nhiên có nhiều công dụng. Sáp ong không chỉ có khả năng kháng khuẩn, chữa viêm loét, nhiễm trùng, sưng tấy mà sap ong còn có khả năng tẩy lông chân khá hiệu quả, đơn giản, dễ dàng. Hãy thử áp dụng mẹo tẩy lông chân bằng sáp ong tại nhà này ngay bạn nhé!

Công dụng của sáp ong

Sáp ong chứa rất nhiều thành phần trong đó có chất caffeic acid phenephethyl ester ( CAPE), bioflavonoids, monosaccharide, cellulose, các axit amin, các nhóm vitamin B1, B2, pro-vitamin A, E và D, nicotinic acid, folic acid, các chất khoáng như canxi, magnesium, sắt, đồng, kẽm…
Nhờ chứa những dưỡng chất có lợi, sáp ong là một nguyên liệu tốt dành cho bạn. Sáp ong có tính kháng khuẩn, chống viêm rất hiệu quả nhờ đó thường được dùng để giảm đau, chữa viêm loét dạ dày, tiêu chảy… Sáp ong còn có công dụng điều hòa và kích thích hệ miễn dịch hoạt động tốt.
Xem thêm : Tẩy lông chân hiệu quả tại nhà

Cách tẩy lông chân bằng sáp ong

Do đặc tính kháng khuẩn, chống viêm của sáp ong nên người đã sử dụng sáp ong để triệt lông chân. Triệt lông chân bằng sáp ong rất đơn giản, bạn có thể tự thực hiện tại nhà với các bước:
- Tẩy tế bào chết: để quá trình triệt lông diễn ra được thuận lợi, an toàn, giảm sưng viêm bạn nên tẩy tế bào chết trước khi tiến hành triệt lông. Có nhiều cách tẩy tế bào chết: dùng đường nâu, dùng muối biển, dùng xà phòng kháng khuẩn, đá mài… Bạn cũng có thể dùng nước muối pha loãng để vệ sinh vùng da triệt lông được sạch sẽ.
- Sát khuẩn cho da: sau khi tẩy tế bào chết xong bạn dùng khăn bông mềm thấm khô da. Kế đến bạn bôi lên da một lớp dung dịch sát khuẩn.
- Đun nóng sáp ong: đun cho sáp ong nóng lên, chảy thành keo. Sau đó, đợi sáp ong nguội bớt rồi mới đắp lên da. Đây là một công đoạn hết sức quan trọng. Bạn cần phải kiểm soát được nhiệt độ của sáp ong sau khi đun. Tránh để sáp ong nguội quá sẽ mất đi độ bám dính. Nhưng cũng không nên để sáp ong quá nóng sẽ gây bỏng, đau rát, kích ứng da.
- Bôi sáp ong lên da: dùng một thanh gỗ mảnh, sạch để bôi và quết đều sáp ong lên vùng cần triệt lông.
- Phủ khăn lên trên sáp ong: bạn hãy chọn một chiếc khăn bông mềm, có nhiều sợi bông để phủ lên sáp ong. Để nguyên khăn như vậy cho đến khi sáp ong khô và cứng lại.
- Lột bỏ lớp sáp ong: khi sáp ong đã khô bạn túm lấy một rìa của mép khăn và lột nhanh khỏi da. Nên nhớ bạn phải lột khăn theo ngược chiều với chiều lông mọc. Việc làm này có thể gây đau rát cho bạn nếu lông bạn mọc dài và dày.
- Dưỡng da: sau khi đã lột hết lớp sáp ong trên da bạn hãy vệ sinh sạch sẽ da bằng nước. Bạn có thể chườm đá lạnh lên da để giảm sưng tấy, khó chịu, đau rát. Cuối cùng, thoa một lớp kem dưỡng da lên chân để da được làm dịu, dưỡng ẩm, phục hồi.
Tẩy lông chân bằng sáp ong là một cách tẩy lông khá đơn giản và hiệu quả, lông có thể được loại bỏ hoàn toàn khỏi da. Tuy nhiên, phương pháp tẩy lông này cũng có nhiều nhược điểm:
- Tẩy lông đau rát và khó chịu
- Da dễ bị tổn thương, rát đỏ
- Lông chân mọc lại nhanh sau một vài ngày
- Với những làn da nhạy cảm, nếu tẩy lông chân bằng sáp ong thường xuyên rất dễ dẫn đến tình trạng viêm lỗ chân lông.
Xem thêm bài viết :
=> Cách triệt lông vùng kín
=> Giá cả triệt lông vĩnh viễn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -