Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng mặt bị nám sau khi sinh 

Mặt bị nám do đâu?
Mặt bị nám do đâu?
Trong quá trình mang thai, nội tiết tố trong cơ thể thay đổi làm rối loạn sắc tố da. Cùng với đó, lượng estrogen và progesteron tăng, lưu lượng máu cao. Sự thay đổi này đã kích thích việc ình thành tyrosine nằm ở vùng sinh sản tế bào da bị oxy hóa, đây chình là nguyên nhân trực tiếp gây nên tình trạng mặt bị nám. Thêm vào đó, thời gian nghỉ ở nhà nuôi con thường gặp nhiều stress, mệt mỏi, bận rộn, sực khỏe giảm sút. Những điều này cũng là tác nhân khiến cho khuôn mặt bị nám của bạn sẽ có những nốt đậm màu hơn. Bên cạnh đó, da mặt bạn còn có các hiện tượng xuống sắc khác như da trở nên xỉn màu, lỗ chân lông to, vùng chữ T trên khuôn mặt bóng nhờn, môi thâm,… Hiện tượng sạm da khi mang thai chỉ là một hiện tượng sinh lý thông thường, bạn không cần phải quá lo lắng, còn với những vết nám thì phần lớn nếu chăm sóc tốt cũng sẽ mờ đi sau sinh. Tuy nhiên, bạn cũng cần áp dụng những phương pháp trị nám từ sớm để làm vết nám mờ đi nhanh hơn và ngăn cản sự đậm màu của nám.

Chữa trị cho tình trạng mặt bị nám sau khi sinh

Các thành phần, nguyên liệu trị nám trong thiên nhiên rất nhiều, vừa dễ kiếm lại vừa mang lại hiệu quả cao. Vậy nên bạn chỉ cần tìm cho mình một phương pháp điều trị hiệu quả nhất, lựa chọn cho mình loại nguyên liệu không gây kích ứng da để làm cho khuôn mặt bị nám không còn là nỗi bận tâm của bạn nữa. Bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau:
- Sử dụng nghệ trị nám: Trong nghệ có chứa Curcumin là một chất chống oxy hóa rất mạnh nên sử dụng trong việc điều trị cho mặt bị nám sẽ mạng lại hiệu quả trong thời gian ngắn. Không chỉ làm hết nám, tinh chất nghệ vàng còn giúp làm mờ những vết rạn trên da, làm mất những vùng da bị thô ráp sần sùi, thay vào đó là một làn da trắng sáng, mịn màng.
Để chữa trị mặt bị nám bằng nghệ, bạn hãy lấy nghệ tươi giã nhỏ trộn với rượu, cho lên đun nhỏ lửa bạn sẽ được một hỗn hợp sệt sệt, dùng hỗn hợp này thoa lên mặt khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước. Thực hiện kiên trì phương pháp này sẽ giúp bạn đẩy lùi nỗi ám ảnh của nám da.
Cách chữa trị da mặt bị nám bằng các phương pháp
Cách chữa trị da mặt bị nám bằng các phương pháp
- Sử dụng giá đỗ: Nươc ép giá đỗ không những tốt cho da mặt bị nám mà đối với những bà mẹ đang nuôi con bằng sữa mẹ thì giá đỗ cũng rất tốt cho cả sữa.
Có nhiều cách để sử dụng giá đỗ để trị mặt bị nám hiệu quả. Kết hợp vơi nước ép giá đỗ để uống và bôi lên mặt sẽ mang lại kết quả trị nám rất tốt. Các vết nám sẽ mờ đi trông thấy, vì khi bôi nước giá lên mặt sẽ tạo thành một chât sẽ làm se khít lỗ chân lông và làm trắng da, giúp loại bỏ nám da rất tốt.
- Sử dụng bí đao: Mặt nạ bí đao là cách thông dụng hay được sử dụng bởi chúng nhanh, dễ và không mất công đọan sử dụng. Chỉ cần làm sạch bí đao, bỏ vỏ, rửa sạch rồi thái miếng nhỏ cho vào xay nhuyễn. Sau khi xong, trộn đều với một ít mật ong rồi thoa lên vùng da mặt bị nám. Rửa sạch với nước ấm sau 30 phút thực hiện. Mặt nạ bí đao rất lành và an toàn nên bạn không sợ bị dị ứng, kích ứng da. Với công thức này bạn nên thực hiện 3-4 lần để có hiệu quả trị nám tốt nhất.
- Sử dụng lô hội: Lô hội có hiệu quả trong việc điều trị cho khuôn mặt bị nám của bạn, xóa những vết thâm đen, kết quả làm cho những tế bào cũ bong ra, lướp da non mới lên mịn màng, trắng sáng. Bôi lô hội nửa giờ trươc khi ngủ, thêm một hoặc hai viên vitamin E để làn da trắng và hiệu quả hơn. Nên dắp mặt nạ này hàng ngày hoặc ít nhất 2 lần 1 tuần để đạt được kết quả tốt nhất.
Tuy nhiên bạn cũng có thể phòng ngừa tình trạng mặt bị nám sau sinh bằng cách luôn giữ tâm trạng tốt trong quá trình mang thai, luyện tập thể dục nhẹ nhàng, ăn uống điều độ, tăng cường ăn rau xanh, hoa quả,…
Xem thêm bài viết :

1 nhận xét :

  1. cảm ơn bạn, hướng dẫn rất chi tiết dễ hiểu mình sẽ tham khảo để điều trị nám hiệu quả nhất tốt nhất

    Trả lờiXóa

Design by Hao Tran -