Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2015

Bạn có thể tạo ra một hình xăm nghệ thuật bằng nhiều màu mực, với hình ảnh và loại mực xăm khác nhau. Tuy nhiên, bạn có chắc về những tác hại của hình xăm có thể gây ra cho mình? Vậy hãy cũng tìm hiểu xem, “thú chơi Tattoo” này nguy hại đến mức nào và những cách tự xóa hình xăm nào gây nguy hiểm mà bạn không nên thực hiện.

Tác hại của hình xăm bạn nên biết

Xăm hình (Tattoo) đã và đang được coi như một bộ môn nghệ thuật dành cho những người muốn “làm đẹp cho da”, tuy nhiên, việc xăm hình nghệ thuật này không đơn giản chỉ là trang trí trên da, mà đằng sau đó còn là sự đánh đổi về sức khỏe với nhiều nguy hiểm và một số tác hại của hình xăm có thể xảy ra như:
- Gây tổn thương da: Mực xăm không đảm bảo chất lượng có thể gây ảnh hưởng tới da và rất có thể làm nhiễm trùng da. Nguy hiểm hơn có thể dẫn tới một số bệnh như nhiễm trùng máu, hoại tử, viêm phổi cấp tính.
- Các bệnh truyền nhiễm: Việc xăm hình tại những nơi không đảm bảo chất lượng về dụng cụ, mực xăm, bạn rất có thể bị nhiễm một số bệnh lây qua đường máu như HIV, virus viêm gan B, lao, ho ván, giang mai….
Nhiều người không lường trước được tác hại của hình xăm
Nhiều người không lường trước được tác hại của hình xăm
- Dị ứng da: Một số vùng da nhạy cảm sẽ bị dị ứng ngay sau khi bạn xăm hình. Các triệu chứng này có thể biểu hiện như sưng tấy, mẩn đỏ, viêm ngứa vùng da trực tiếp xăm hình.
- Nếu hình xăm nhỏ, những tổn thương có thể không nghiêm trọng lắm, nhưng điều này cũng có thể nặng nếu xăm lớn, sâu, đậm trên vùng nhiều đầu dây thần kinh mạch máu, các tổ chức nhạy cảm như mắt, môi, lưỡi, bộ phận sinh dục…
Việc xăm hình cơ thể có thể thực hiện dễ dàng nhưng việc xóa xăm lại mất nhiều công sức  hơn như vậy. Khi xăm hình, mực xăm đã ăn sâu vào da nên khi muốn xóa xăm bạn cần phải phá hủy lớp mực xăm đã in sâu vào da kia. Việc tác động vào da bằng  các phương pháp không đúng cách rất dễ làm tổn thương da.

Những tác hại của việc tự xóa hình xăm

Một số cách tự xóa hình xăm không đúng cách như mài da với muối, acid, thuốc tẩy xăm… đều có thể gây tổn thương cho da và có nguy cơ để lại sẹo.
Những cách tự xóa xăm có thể gây ra tổn thương cho da
Những cách tự xóa xăm có thể gây ra tổn thương cho da
Những cách xóa hình xăm bằng một số loại kem hay thuốc tẩy xăm khi tiếp xúc với da nhanh chóng phá hủy hệ thống collagen dưới da và thường gây tổn thương sâu trên vùng xăm. Nếu sử dụng quá nhiều các sản phẩm này có tác hại rất lớn tới vùng da và sức khỏe.
Việc dùng phương pháp chà xát bằng vật nhám, vật nhọn nhằm loại bỏ mực xăm trên da rất dễ khiến vùng xăm bị tổn thương và có thể để lại sẹo trên da. Chính vì vậy mà việc tự xóa hình xăm cần được chú ý và tiến hành an toàn, đúng cách.

Phương pháp xóa xăm an toàn và hiệu quả nhất

Việc tự xóa hình xăm tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ ảnh hưởng tới da và sức khỏe của chủ nhân hình xăm. Vì vậy nếu muốn xóa hình xăm bạn cần lựa chọn phương pháp an toàn tuyệt đối. Cùng với sự phát triển vượt bậc của ngành công nghệ thẩm mỹ, Ruby Laser được đánh xem là giải pháp xóa xăm an toàn và hiệu quả nhất hiện nay.
Công nghệ Ruby Laser giúp xóa xăm triệt để, an toàn
Công nghệ Ruby Laser giúp xóa xăm triệt để, an toàn
Công nghệ xóa xăm Laser của Hoa Kỳ đã được FDA và CE Tiêu chuẩn Châu Âu chứng nhận về tính hiệu quả và mức độ an toàn cho người sử dụng.
Các tia Laser cao tần trong công nghệ Ruby Laser khi chiếu vào da, sẽ đi xuyên qua da và chỉ tác động phân hủy đến từng nhóm màu mực xăm phù hợp với bước sóng của tia. Sự đồng pha của các tia Laser cho phép chúng tập trung tại một điểm có kích thước nhỏ nhất có khả năng làm bốc hơi, điều biến độ phẩm chất của các hình xăm nghệ thuật.
Ruby Laser đem lại kết quả điều trị cao tới 95% mà không để lại vết thâm, sẹo, không xâm lấn, không để lại biến chứng.  Đặc biệt, bạn không cần nghỉ dưỡng sau khi điều trị nên có thể trở lại sinh hoạt bình thường.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -